Xây dựng kế hoạch một tỷ năm – hãy để việc đó cho trí tuệ nhân tạo: Artificial Intelligence!!!

Trong tương lai, nhân loại sẽ bị “lãng quên trong không gian bởi các máy móc”, những người sẽ được quyết định tỷ năm tiếp theo của chúng ta

Ngày 12 tháng 10 năm 2012 bởi Robert L. Blum

Trí tuệ nhân tạo sẽ học được những gì từ Ant Nebula ​​về sự sụp đổ của hệ Mặt trời trong tương lai? (NASA JPL)

Trong những gì mà nền văn minh của chúng ta cần là một kế hoạch hàng tỉ năm , được đăng trên KurzweilAI ngày 23 tháng 9 năm 2012, Lt Col Peter Garretson kêu gọi cho một kế hoạch dài hạn để đảm bảo sự sống còn của nhân loại “, di chuyển tất cả mọi người và những thứ đáng giá ra khỏi trái đất.”

Ông trích dẫn những sự kiện tuyệt chủng đến với Trái đất, bao gồm cả va chạm tiểu hành tinh, Mặt trời nhấn chìm Trái đất và biến đổi thành một khối khổng lồ màu đỏ, và cuối cùng, cái chết nhiệt của vũ trụ. Sự sống còn của loài người, ông lập luận, biện minh cho một chương trình không gian đầy tham vọng trong tương lai, “với mục tiêu phát triển không gian và kiểm soát không gian … thúc đẩy công nghệ và khả năng logistics để có thể đạt được những mục tiêu đó”.

Để thực hiện điều này, ông dự đoán, con người (có thể gia tăng) sẽ phải trở thành các kỹ sư vì sao tuyệt vời – để phụ trách của nền văn minh thông minh hơn trong vài tỷ năm tới.

Đáng tiếc, Garretson không đề cập đến sự phát triển quan trọng nhất trong tương lai: đến công nghệ Singularity, khi máy thông minh sẽ vượt qua trí thông minh của con người, dẫn đến “thay đổi công nghệ quá nhanh chóng và sâu sắc, sẽ cho thấy cho một đường cắt ngang đối với lịch sử nhân loại” theo Ray Kurzweil .

Nhân loại có khả năng lập kế hoạch vượt ra ngoài Singularity hay không?

Tôi đồng ý rằng kế hoạch dài hạn là điều cần thiết, nhưng tiến trình chính trị của chúng ta ở Mỹ hầu như không cho phép lập kế hoạch vượt ra ngoài cuộc bầu cử tiếp theo. (Nhìn vào bất kỳ phiên họp của Quốc hội về C-SPAN cho một giờ Điều đó giống như với sự hiểu biết rằng chúng ta muốn xây dựng dự thảo kế hoạch hàng tỷ năm.)

Nhìn vào hành trình tiến hóa thông qua con mắt của Teilhard de Chardin hoặc Arthur C. Clarke , một niềm tin mạnh mẽ (trong tôi) là nhân loại sẽ không phải là từ cuối cùng trong trí tuệ hoặc biểu hiện cao nhất của nó. Thay vào đó, chúng ta chỉ khởi động – một bước đệm bước tiếp trong quá trình tiến hóa.

Trong suốt lịch sử của chúng tôi, chúng ta đã nhìn thấy khuôn mặt của cái ác với diệt chủng trong kỷ nguyên của Stalin, với Hitler trong Third Reich, tại Campuchia trong chế độ Pol Pot, trong vụ thảm sát tại Rwanda, và hiện nay ở Syria. (Cuộc nội chiến, cuộc chiến tranh đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ chỉ có 150 năm trước đây.) Đó là sự vô nhân đạo của con người đối với con người.

Với các loài khác, chúng ta còn đối xử thậm chí còn tồi tệ hơn – không đếm được. Ngoại trừ các nhà bảo vệ môi trường, thường là có không nhiều cuộc biểu tình trên thế giới đề cập đến các tai họa của trái đất như những ngôi nhà mới, đường giao thông, các tòa nhà, doanh nghiệp nông nghiệp, và các bãi rác. Việc mất môi trường sống dẫn đến một tỷ lệ tuyệt chủng có thể so sánh với thời kỳ kỷ Cretaceous với một cuộc tấn công thiên thạch 65 triệu năm trước đây.

Trái đất 2050? (iStockphoto)

Sinh quyển của Trái đất là một trong những bãi rác lớn. Chúng tôi đã đầu độc đất, sông ngòi, đại dương, và bầu không khí. Chất thải từ nền văn minh của chúng ta tạo ra hơn 98% CO2 mới chảy vào khí quyển. Có khả năng là IPCC đã đánh giá thấp mức độ mà trái đất sẽ ấm dần lên trong thế kỷ này: 5 độ C tăng là hoàn toàn có thể theo Paul Ehrlich ).

Một sự gián đoạn nghiêm trọng đến nông nghiệp có thể đẩy cuộc chiến tranh nguồn tài nguyên toàn cầu. Các cơ chế phản hồi rất nhiều trong số sự nóng lên toàn cầu, nhiễm độc toàn cầu, từ chối dịch vụ sinh thái (ví dụ, cái chết của côn trùng thụ phấn), và dư thừa dân số dẫn đến sụp đổ. Sự hình dung về các mối đe dọa này đã được nhiều tài liệu của Paul Ehrlich , James Hansen , và những người khác mô tả.

Khi thêm 2,5 tỷ người được thêm vào hành tinh này vào năm 2050, thảm họa sụp đổ có thể được tất cả nhưng không thể tránh khỏi. Chúng ta không thể đổ thừa cho Singularity.

Tương lai có thể giúp con người giải quyết những vấn đề này?

Transhumans để giải cứu? (nguồn: iStockphoto)

Nếu nền văn minh của chúng ta tạo ra các hình tượng khổng lồ văn học và khoa học như Shakespeare và Einstein, không phải là vô lý để mong đợi rằng con người được tăng cường thêm các loại thuốc mới, tế bào gốc, cấy ghép, sẽ được nhiều hơn tài năng và sẽ được các phi hành gia, những người sẽ xây dựng các quả cầu Dyson của Garretson và đi du lịch đến các ngôi sao?

Câu trả lời của tôi là không. Đầu tiên, bất chấp những tiến bộ y tế trong tương lai, thuốc, chế phẩm sinh học, và các thiết bị dành cho con người sử dụng luôn luôn yêu cầu thử nghiệm kéo dài và tốn kém. Hiện nay, một loại thuốc mới thường đòi hỏi phải có ít nhất là mười năm và một tỷ đô la để phát triển. Phiền, chậm, nói như một bác sĩ phòng cấp cứu trước đây!

Nhà sinh học thần kinh đã xuất bản một số bài viết và video thúc đẩy chức năng quét và tải lên các microanatomy chi tiết của bộ não người ( Sebastian Seung , Stephen Smith , Randal Koene , Ken Hayworth , và Anders Sandberg ).

Tôi lạc quan rằng một cách tiếp cận như vậy sẽ giúp để làm sáng tỏ các nguyên tắc của thần kinh, nhưng tôi có đặt vấn đề (một số sẽ được thảo luận ở đây ): vai trò của các địa phương và các lĩnh vực dao động, vai trò của các tế bào thần kinh đệm và khoảng cách của các mối nối, và lộn xộn không giải thích được tại các khớp thần kinh ). Tôi nghiêng về Tony Movshon hơn Sebastian Seung trong cuộc tranh luận .

Tuy nhiên, giả sử những người bạn “đầu đông” của tôi thành công để được bất tử như là Han Solo trong Star Wars khi ông được nhúng trong Carbonite. Cho dù chạy trên máy tính lớn hoặc tải về một bộ xương ngoài titan mới vào năm 2100, Humanity 2.0 vẫn sẽ có những sai sót trong tâm lý của hiện tại (chi tiết bởi Daniel Kahneman trong Tư duy nhanh và chậm ).

Về cơ bản, cam kết thiết kế ban đầu, đông lạnh vào chúng tôi như là chúng tôi phát triển từ các tế bào đơn lẻ qua hàng tỉ năm đã được tuyệt vời phù hợp với các vật liệu địa phương và điều kiện trên Trái đất nhưng không phù hợp với không gian. Đó là thời gian để thay thế. Bạn không thể làm cho một tế bào thần kinh (sinh học) chạy 3 Ghz hoặc thực hiện các xung động thần kinh ở 300 triệu mét mỗi giây. (Cách để tăng tốc độ một con báo gấm không phải là bằng cách đóng đai trên một động cơ phản lực.)

Tôi cũng phủ nhận tiền đề của Kurzweil rằng chúng ta sẽ nối vào trí tuệ nhân tạo – đó là giống như việc gắn con báo gấm với một máy bay phản lực.

Trí tuệ nhân tạo như các công cụ truyền tải trí tuệ tiếp theo

Thay vì con người, sau Singularity, trí tuệ nhân tạo (không phải chúng ta) sẽ là trí tuệ cao nhất. Và họ sẽ được gọi để thiết kế và thực hiện các dự án kỹ thuật lớn không gian theo O’Neill và Dyson.

Dài hạn, nhân loại (giả sử như sự gia tăng, lại được thiết kế, hoặc tải lên) sẽ bị bỏ lại trong bụi bởi máy móc, những người sẽ đứng trong mối quan hệ với chúng ta như chúng ta vi khuẩn. OK, có một vòng kim loại nặng Skynet, vì vậy hãy để tôi thay thế nó ngay lập tức bằng một thuật ngữ tôi mến yêu (từ hành tinh cô đơn của cuốn sách của David Grinspoon): những người bất tử.

Những người bất tử là ai? Có lẽ chúng ta biết chúng ta muốn họ được: khôn ngoan, siêu thông minh, từ bi, chỉ cần thế. Và mạnh mẽ! Mạnh hơn so với một tên lửa tốc độ ánh sáng, có thể nhảy vào không gian giữa các thiên hà trong một ràng buộc duy nhất, và thấm nhuần với sự thật, công lý, và cách dân chủ phương Tây!

Bất cứ điều gì chúng ta chọn để gọi cho họ, hơn nữa sự phát triển của bản thân và công cụ của họ sẽ có trong tay và không phải chúng ta. Trong khi các tiến bộ trong tương lai sẽ có lợi cho rất nhiều người, con người sẽ được thay thế như helmsmen của một nền văn minh không gian trong tình trạng trước khi Singularity – có lẽ năm 2040 (Philip K. Dick dự đoán chắc chắntrong Blade Runner ).

Các nguyên mẫu phát triển mà cuối cùng sẽ bước nhảy vọt cho các ngôi sao sẽ được điện tử – thông báo bằng cách thiết kế con người và mối quan tâm , nhưng không hạn chế bởi chúng. Quyết định và trí tuệ của họ sẽ bao gồm tất cả những gì trên Web và tất cả những gì được cảm nhận bởi cảm biến của thế giới. Với một hệ thống năng lượng mặt trời đầy đủ các effectors, họ sẽ thực hiện kỹ thuật mà chúng ta không thể tưởng tượng. Đó là cách họ sẽ bắt đầu tiến hóa của họ và cuộc hành trình của mình với các ngôi sao.

Vì vậy, hãy để lập kế hoạch dài hạn (post-Singularity) để những người bất tử.

Đôi khi trước khi thời kỳ Cambri 500 triệu năm trước đây, sự khác biệt đầu tiên, những sinh vật đa bào phát sinh. Khi đơn vị sinh sản thay đổi từ một tế bào duy nhất thành một sinh vật đa bào, các tế bào cá nhân đã đầu hàng quyền tự chủ của họ cho một cơ hội sống sót lớn hơn.

Tôi nghĩ về siêu cấu trúc đến như là một cái gì đó (ít nhất là ban đầu) sẽ bao gồm con người và trao cho họ sự sống còn lớn hơn và chất lượng cuộc sống (xem Greg Stock’s Metaman ). Cũng như sẽ nắm lấy tất cả của nhân loại và nền văn hóa của chúng ta, máy sẽ phát triển mà hiểu và góp phần Web.

Robot tự động sẽ cập nhật cơ sở dữ liệu và kế hoạch của họ từ trang Web. “Sự trỗi dậy của máy móc” và biến đổi dần dần của họ vào những người bất tử khôn ngoan sẽ không xảy ra trong một đêm. Đây sẽ là một quá trình tiến hóa dần dần, quyết luôn “đẩy công nghệ và kéo nhu cầu” (ban đầu từ người dùng sau đó  đến AI).

Vì vậy, những dự án nào con người chúng ta nên thực hiện ngay bây giờ?

Major spoiler (nguồn: Don Davis/NASA)

Những dự đoán này sẽ không xảy ra tự nhiên như là một hệ quả của công nghệ tăng tốc. Nó yêu cầu khoa học và kỹ thuật phối hợp đặc biệt tập trung AI, bao gồm cả khoa học chế tạo máy, robot, máy tính, và tri thức, Kiến trúc Non- von Neumann bao gồm cả kỹ thuật và thiết kế quy mô lớn khác song song, neuromorphic , khoa học vật liệu, sinh học thần kinh, mạng lưới thần kinh và nhận thức khoa học (để khai thác các nguyên tắc), và toán học của các hệ thống động lực và ngẫu nhiên (trong số những người khác).

Kinh phí phục vụ R & D là con đường ngắn hạn nền văn minh của các ngôi sao.

Để thúc đẩy bóng xuống trường, phát triển mạnh, sản xuất, công nghệ cao nền văn minh nhân loại có thể được yêu cầu cho một hoặc hai thế kỷ. Bất cứ điều gì làm chậm hoặc ngừng phát triển có thể giết chết sự phát triển này.

Như Garretson đã chỉ ra, các spoilers bao gồm tất cả những người trong ngắn hạn, thảm họa mức độ tuyệt chủng có thể làm hỏng quá trình chuyển đổi của trí thông minh: tiểu hành tinh, tuyên truyền, sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt WMDs (hạt nhân và sinh học), chiến tranh trên toàn thế giới tình cờ, bệnh dịch, sinh thái thiên tai, cạn kiệt nguồn tài nguyên, thiên tai, sự hỗn loạn kinh tế và xã hội, vv

Ngoài ra còn có thể có các spoilers lý thuyết. Có lẽ nó chỉ đơn giản là không thể tạo ra trí thông minh hay ý thức ngang bằng với con người vì những lý do như-không rõ, nổi tiếng lập luận của Roger Penrose . Tuy nhiên, tiến bộ mới đây trong máy tính tầm nhìn ( Google xe không người lái) làm cho tôi mạnh mẽ hoài nghi về những hạn chế này.

Động vật linh trưởng trong không gian

(Ảnh: Wikimedia Commons)

Thật không may, môi trường kinh phí cho khoa học và kỹ thuật hiện nay rất hạn chế, do đó, NASA và Bộ Năng lượng đã phải giết các dự án đầy hứa hẹn trong phần đánh giá hàng năm và thập kỷ.

Ví dụ, nó là hai thập kỷ trước khi thành công ngoạn mục kính thiên văn Kepler được tài trợ. Dự án SETI , trước đây là một phần của NASA Ames, mất tài trợ 15 năm trước. Terrestrial Planet Finder đầy hứa hẹn đã bị hủy và sứ mệnh sửa chữa kính viễn vọng Hubble – một thành công ngoạn mục – phải đi xin tài trợ. Quan trọng theo Hubble, Kính viễn vọng James Webb (JWST), đã khập khiễng cùng với tiếp tục tài trợ luôn luôn nghi ngờ, và khởi động được đẩy lùi tới năm 2018.

Nhiệm vụ không gian có người lái thường có giá 100 lần giá của các nhiệm vụ không người lái mà không có khả năng thu hồi tương xứng. Nói cách khác, một đoàn thám hiểm có người lái duy nhất có thể giết chết các điểm số của các cơ sở khoa học robot thăm dò không người lái và kính thiên văn. Ví dụ du jour rover MSL / Curiosity trên sao Hỏa.

Chi phí (một lần) 2,5 tỷ USD, so với một sứ mệnh có người lái sẽ có giá 100 lần càng nhiều, nếu được tài trợ. Quan điểm của tôi về chuyến bay vũ trụ có người lái giống với những người trong thiên văn học Hoàng gia Sir Martin Rees ( Video ). Tôi ủng hộ con người trên mặt trăng, nhưng không phải trên sao Hỏa – ​​sự khác biệt chính là thời gian hành trình.

Đặt con người vào không gian đòi hỏi sự ra đời của hàng tiêu dùng (thực phẩm, nước, che chắn, vật tư y tế) và gây ra mối quan tâm lớn và kỹ thuật để đảm bảo sự trở về an toàn của các phi hành gia. Nhiệm vụ Sao Hỏa đang được phác thảo vào cuối những năm 2020 sẽ bao gồm ít nhất hai sự ra đời của hàng tiêu dùng.

Trong năm 2012, dễ nhận thấy sự khéo léo cao, khả năng thích ứng, thông minh, và quyền tự chủ của con người trên robot. Năm 2025-2030, khi nhiệm vụ đầu tiên có người lái lên Sao Hỏa có thể được triển khai, liệu các phi hành sẽ biện minh cho chi phí của họ gấp 100 lần một cách rõ ràng. Khi chúng ta vào năm 2100, chắc chắn trò chơi là những gì tôi gọi là “động vật linh trưởng trong không gian” – bắt đầu với Astrochimps Ham và Enos quay quanh quỹ đạo những năm 60.

Quảng cáo astra

(Nguồn: PAC-Caltech)

Quan điểm của tôi là con người hay các loài khác sẽ đi đến các ngôi sao, chỉ khi những người bất tử (AIS) nghĩ rằng đó là mong muốn / chi phí-hiệu quả để làm như vậy. Tôi nghĩ họ sẽ muốn để vận chuyển chúng tôi ra xa Trái đất để ngăn chặn phá hủy.

Cũng như nhà sinh vật học của chúng tôi hân hoan trong sự đa dạng đa dạng của thiên nhiên, tôi tin rằng những người bất tử sẽ được quan tâm bảo tồn và nghiên cứu chúng tôi và nhiều loài khác. Giống như các nhà nhân chủng học, họ có thể tìm thấy giá trị trong việc nghiên cứu văn hóa nguyên thủy của chúng tôi.

Nếu họ quyết định để vận chuyển chúng tôi, họ sẽ dễ dàng có thể làm như vậy. Một ý tưởng cũ (tôi dựa trên một cuốn tiểu thuyết chưa được công bố mà nhà sinh vật học tế bào, con trai của tôi trưởng thành cùng với nó) chỉ đơn giản là để vận chuyển các trình tự ADN của một bộ sưu tập của con người và các loài động vật khác một điều khiển từ xa trong thụ tinh trong ống nghiệm máy xây dựng từ vật liệu địa phương trong một thế giới xa xôi .

Vì vậy, những gì để trở thành của nhân loại? Quan điểm của tôi là chúng ta loài linh trưởng sẽ được trên hành tinh trái đất trong một thời gian dài (thậm chí nếu được tăng cường). Hy vọng của tôi là chúng ta trưởng thành vào một cuộc đua cũ khôn ngoan của con sống trong sự hòa hợp với sinh quyển của chúng ta.

Con người thậm chí có thể đạt được bất tử như dự đoán của Aubrey de Grey SENS (nhưng có lẽ không có tham vọng khoảng thời gian của mình).

Tôi dựa trên khái niệm quan trọng của liệu AIS Immortal sẽ chia sẻ các giá trị của chúng tôi hoặc cảm giác của chúng ta – và vấn đề quan trọng của AI thiện. Tôi chỉ có thể báo trước rằng họ sẽ chia sẻ các giá trị của chúng ta trong nhiều thập niên phát triển tiếp theo. Khi làm như vậy (bằng cách kết hợp các giá trị của con người vào các chức năng tiện ích của họ hoặc mô phỏng cảm xúc con người), họ sẽ đảm bảo thành công trong thương mại như là các trợ lý (SIRI và Asimo ), nhà nghiên cứu ( Watson ), hoặc trình điều khiển xe ô tô của chúng ta ( xe Google).

Bình luận về bài viết này

Filed under Future Studies - Tương lai học

Bình luận về bài viết này